Thứ 2, 25/09/2023
Administrator
197
Thủ tục làm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... phức tạp đã gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp. Tham khảo ngay dịch vụ làm BHXH tại Vạn Xuân.
Nhìn chung, hồ sơ cần chuẩn bị để làm BHXH không quá phức tạp nhưng quy trình thực hiện lại gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Đầu tiên, bạn cần xác định doanh nghiệp thuộc trường hợp nào trong 2 trường hợp sau:
I. QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC LÀM BẢO HIỂM XÃ HỘI
1. Trường hợp 1 - Doanh nghiệp mới thành lập
Bước 1: Gửi hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm để lấy mã đơn vị, hồ sơ bao gồm:
Bản sao công chứng GPKD;
Tờ khai đơn vị tham gia BHXH TK3 - TS.
Bước 2: Làm thủ tục báo tăng/giảm lao động
HĐLĐ và bảng lương nhân viên;
Thông tin nhân viên báo tăng/giảm;
Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH TK1 - TS.
2. Trường hợp 2 - Doanh nghiệp đã hoạt động, đã có mã đơn vị: Chỉ cần làm thủ tục báo tăng/giảm lao động giao dịch điện tử BHXH
Tùy vào từng cơ quan BHXH mà thời gian kiểm duyệt hồ sơ khoảng 5 - 15 ngày. Vậy nên, sử dụng dịch vụ đăng ký BHXH tại Anpha, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian chuẩn bị và đi lại nộp hồ sơ.
II.QUY ĐỊNH VỀ MỨC ĐÓNG BHXH CỦA DOANH NGHIỆP
Người lao động phải đóng BHXH: 10.5%
Doanh nghiệp phải đóng BHXH: 21.5%
Doanh nghiệp có thể đóng BHXH theo các cách sau:
Theo tháng: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng;
Theo quý hoặc 6 tháng/lần: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ đóng.
Lưu ý: Với cách đóng theo quý hoặc 6 tháng/lần chỉ áp dụng cho doanh nghiệp/HTX/HKD cá thể… đang hoạt động trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp trả lương theo sản phẩm/theo khoán.
DỊCH VỤ KÈM THEO